8 รายการในทำเนียบซีรีส์และหนังดีของ Netflix สำหรับใช้เรียนภาษาอังกฤษ

ทีวีซีรีส์

“Stranger Things”

เรียน-อังกฤษ-netflix
“Stranger Things” เป็นไซไฟซีรีส์เหนือจินตนาการที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Winona Ryder และ David Harbour เป็นดาราแสดงนำ ร่วมด้วยเหล่านักแสดงรุ่นจิ๋วมากพรสวรรค์อีกมากมาย
เรื่องราวในซีรีส์เกิดขึ้นในยุค 80 ในเมืองฮอว์กิน รัฐส์อินดีแอนา เมื่อรัฐบาลสหรัฐได้ดำเนินการทดลองแปลก ๆ ภายในสถานที่ราชการลับซึ่งตั้งอยู่ติดกับเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ เรื่องราวส่วนใหญ่โฟกัสไปที่กลุ่มเด็ก ๆ ในเมืองกลุ่มหนึ่งที่ต้องพบกับความจริงอันน่าเหลือเชื่อเกี่ยวกับเพื่อนของพวกเขาที่หายตัวไป
คุณจะถูกตรึงให้ติดอยู่กับโซฟาด้วยเรื่องน่าฉงนสนเท่ห์ชวนให้ติดตามตอนแล้วตอนเล่า บทบาทที่เต็มไปด้วยสีสันของตัวละครแต่ละตัวจะทำให้คุณไม่อาจละสายตาได้ แต่ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทก็อาจน่ากลัวพอที่จะทำให้คุณสะดุ้งตกจากโซฟาได้เหมือนกัน
เราขอแนะนำซีรีส์ชุดนี้หากคุณชื่นชอบนิยายวิทยาศาสตร์แนวลึกลับสยองขวัญและหากคุณเติบโตในช่วงยุค 80 หรือหลงรักในวัฒนธรรมยุค 80 ด้วยแล้วล่ะก็ คุณจะเพลิดเพลินไปกับเครื่องแต่งกาย ดนตรีและอุปกรณ์ประกอบฉากในทุก ๆ ตอน
สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษ ในซีรีส์ชุดนี้มีคำศัพท์มากมายเกี่ยวกับนิยายวิทยาศาสตร์ การศึกษา และอื่น ๆ ให้คุณได้เก็บเกี่ยว นอกจากนี้คุณยังจะได้เรียนรู้คำแสลงต่าง ๆ ที่พวกเด็ก ๆ ในเรื่องมักชอบใช้กัน

“The Crown”

เรียน-อังกฤษ-netflix
ทันทีที่เปิดตัวในปี 2016 “The Crown ” เป็นที่หลงใหลของทุกคนที่ชื่นชอบนิยายแนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์จนกลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมไปอย่างรวดเร็ว
และยังเป็นอะไรที่ไม่มีไม่ได้สำหรับซีรีส์สตาร์ทั้งสามคนนี้ Claire Foy, John Lithgow และ Matt Smith
ซีรีส์ชุดนี้เป็นการเล่าเรื่องราวอันแสนทรงเสน่ห์ของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สอง ซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 40 ทำให้เราได้เห็นถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมทั้งแฟชั่น เทคโนโลยี และความเป็นไปของสังคมที่พัฒนาควบคู่ไปกับชีวิตของราชินี
คุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษทุกระดับ รวมทั้งคำศัพท์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องทางประวัติศาสตร์ นี่เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่สนใจพัฒนาการพูดสำเนียงอังกฤษ หรือสนใจในความรู้เชิงวิชาการต่าง ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษ

“A Series of Unfortunate Events”

เรียน-อังกฤษ-netflix
สำหรับคนที่กำลังรอเรื่องตลกร้าย “A Series of AWDERS Events” คือจุดสิ้นสุดการรอคอยที่เพอร์เฟคสำหรับคุณ ซีรีส์ชุดนี้สร้างจากวรรณกรรมชุด 13 เล่มจบของ Lemony Snicket  ดังนั้นถ้าคุณชอบซีรีส์ชุดนี้คุณยังสามารถพัฒนาทักษะการอ่านด้วยวรรณกรรมชุดนี้ได้อีกต่างหาก
เรื่องนี้ได้ดารามากความสามารถอย่าง Neil Patrick Harris มารับบทเป็นเคาท์โอลาฟ จอมวายร้ายผู้ซึ่งพยายามจะขโมยสมบัติของเด็กกำพร้าทั้งสามนามว่า ไวโอเล็ต เคลาส์ และซันนี่ แต่เด็ก ๆ ก็ทั้งฉลาดและกล้าหาญเมื่อต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไร้เหตุผลและดำมืดที่สุด
ผู้เรียนภาษาอังกฤษจะได้รับประโยชน์จากการสัมผัสกับคำศัพท์ที่ซับซ้อนมาก ๆ ซึ่งได้ถูกบัญญัติไว้อย่างเป็นระบบภายในซีรีส์และภายในหนังสือ อย่างไรก็ตามผู้บรรยายประกอบและตัวละครจะพูดถึงคำจำกัดความของคำศัพท์ยาก ๆ เหล่านั้นให้เราได้รู้เช่นกัน
ผู้ที่หลงใหลแนวดราม่าผจญภัย และมุขตลกร้าย ๆ คุณจะติดใจกับอารมณ์ขันที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัวของซีรีส์ชุดนี้

“Chef’s Table”

เรียน-อังกฤษ-netflix
“Chef’s Table” เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 และเป็นรายการโชว์เกี่ยวกับเรื่องอาหารที่ถือเป็นที่สุดในใจของทุกคน
ในแต่ละตอนนำเสนอสุดยอดวิธีปรุงอาหารในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวในมุมหนึ่งของชีวิตและเทคนิคการรังสรรค์เมนูหรูเหนือระดับของเหล่าเชฟคนดังทั่วโลก
รายการโชว์นี้สร้างโดย David Gelb และได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลาม
ซีรีส์ชุดนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบแนวสารคดีหรืออะไรก็ตามเกี่ยวกับอาหาร สำหรับผู้เรียนคุณจะต้องไม่พลาดกับสารพันคำศัพท์ดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องของอาหารและการรับประทานอาหารจากซีรีส์ชุดนี้

“Love”

เรียน-อังกฤษ-netflix
“Love” ถูกปล่อยออกมาแล้วสามซีซันตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2018 โดยมีดาราดังอย่าง Gillian Jacobs และ Paul Rust รับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง
เรื่องราวที่กำลังดำเนินไปของ Gus ผู้แสนดีและ Mickey หัวขบถ กับความสัมพันธ์แหวกแนวที่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ของพวกเขาจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงมุมมองที่ต่างออกไปในเรื่องเนื้อคู่และการใช้ชีวิตร่วมกัน
นี่คือซีรีส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่คลั่งไคล้แนวคอเมดีโรแมนติก ยิ่งไปกว่านั้นความสมจริงสมจังของสถานการณ์และบทบาทของตัวละครยังได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ชั้นนำ
สำหรับผู้เรียนภาษาสิ่งที่ชัดเจนคือคุณจะได้เรียนรู้ถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่สะท้อนออกมาเป็นอารมณ์ขันในมุขต่าง ๆ  และยังได้รู้จักกับคำศัพท์ในหลากหลายระดับอีกด้วย

ภาพยนตร์

“The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society”

เรียน-อังกฤษ-netflix
“The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society” ออกฉายในปี 2018  หนังดราม่าสะเทือนอารมณ์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของพลังในการอ่าน โดยผสมผสานความโรแมนติกและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ไว้ได้อย่างลงตัว
นักแสดงหญิง Lily James รับบทเป็นนักเขียนจากลอนดอน ผู้ค้นพบความลับเบื้องหลังการก่อตั้งสโมสรวรรณกรรมบนเกาะเกิร์นซีย์ หลังเยอรมันเข้ายึดครองเกาะแห่งนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานย้อนยุค (period piece) ที่จะทำให้คุณไม่สามารถละสายตาไปไหนตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยก็ว่าได้
สำหรับผู้เรียนคุณจะได้ฟังสำเนียงอังกฤษที่หลากหลาย และยังมีโอกาสได้ฝึกอ่านควบคู่กันไปโดยการซื้อหนังสือที่นำมาใช้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

“Irreplaceable You”

เรียน-อังกฤษ-netflix
“Irreplaceable You” เป็นภาพยนตร์ Netflix Original ที่ออกฉายในปี 2018 และได้ดาราจอเงินอย่าง Gugu Mbatha-Raw, Michiel Huisman และ Christopher Walken มาเป็นนักแสดงนำ
หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ Abbie ซึ่งเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง และเพื่อแน่ใจว่าคู่หมั้นของเธอจะมีชีวิตที่ดี เธอจึงตัดสินใจเฟ้นหาผู้หญิงคนนึงเพื่อให้ทั้งคู่ได้เดทกันหลังจากที่เธอตาย
นี่คือที่สุดของภาพยนตร์โรแมนติคดราม่าที่จะเติมทุกห้องในหัวใจคุณให้เต็ม แฝงไว้ด้วยอารมณ์ขันเล็ก ๆ ให้คุณได้ยิ้มไปด้วยพร้อม ๆ กัน
สำหรับการเรียนภาษาด้วยหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก นักแสดงทุกคนในเรื่องพูดได้อย่างชัดเจนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนรู้ภาษาอังกฤษ อีกทั้งคุณยังจะได้ฝึกสำเนียงอเมริกัน และได้เรียนรู้คำศัพท์ทางการแพทย์จากในเรื่องด้วย

“Mercury 13”

เรียน-อังกฤษ-netflix
ออกฉายในปี 2018 “Mercury 13” เป็นหนังสารคดีที่เปิดเผยเรื่องจริงของกลุ่มผู้หญิงที่ถูกปฏิเสธการเข้าร่วมโครงการกระสวยอวกาศในปี ค.ศ. 1961 ด้วยเหตุผลเรื่องเพศของพวกเธอ
หนังเรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อผู้หญิงในช่วงเวลานั้น อีกทั้งยังมีบทสัมภาษณ์ของผู้หญิงที่สมควรได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจอวกาศให้ได้ดูอีกด้วย
กำกับภาพยนตร์โดย Heather Walsh และ David Sington  ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบสารคดี เรื่องราวเกี่ยวกับสิทธิสตรี และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ คงไม่มีเรื่องไหนเหมาะสมกับคุณได้เท่าเรื่องนี้
นอกจากนั้นคุณยังจะได้เรียนรู้คำศัพท์ต่าง ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ อวกาศ และการบินอีกด้วย
เอาล่ะ–ได้เวลาเข้าชั้นเรียน–เตรียมป๊อบคอร์น! ผ้าห่ม! เลือกหนังโปรด! แล้วไปเริ่มบทเรียนภาษาอังกฤษที่สนุกสุด ๆ ในชีวิตกัน!

https://www.posttoday.com/ent/movie-music/584030


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม